Lúc giá bảo hiểm hai chiều ô tô gia nhập giao thông

Khi giá bảo hiểm hai chiều ô tô gia nhập giao thông luôn chứa đựng những nguy hiểm ngoài tầm theo dõi. Là chủ điều khiển một phương tiện giao thông, bạn sẽ không thể nào lường trước và tránh được các tai nạn giao thông có thể xảy ra gây thiệt hại về người và tài sản đối với người đi đường và cho chính bạn.


1. Bảo hiểm yêu cầu TNDS của chủ xe ô tô: là bảo hiểm thân vỏ loại hình bảo hiểm mà chủ xe cơ giới gia nhập giao thông trên lãnh thổ nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa nước ta đều phải tham gia theo quy định tại Thông tư 22/2016/TT-BTC.
- Giúp chủ xe, lái xe bồi thường những thiệt hại về thân thể, tính mạng và tài sản đối với bên Thứ 3 và hành khách theo hợp đồng vận chuyển du khách.
- Mức trách nhiệm bảo hiểm:
+ Đối với thiệt hại về người do xe ô tô tạo ra là 100 triệu đồng/1 người/1 vụ tai nạn.
+ Đối với tài sản do xe ô tô tạo ra là 100 triệu đồng/1 vụ tại nạn.

2. Bảo hiểm tự nguyện TNDS của chủ xe cơ giới: là chiếc mà chủ xe có thể lựa chọn gia nhập thêm ngoài chiếc bảo hiểm TNDS nhu cầu theo quy định hiện hành.
3. Bảo hiểm vật chất xe: là loại hình bảo hiểm tự nguyện với phạm vi và quyền lợi bảo hiểm như sau:
- Quyền lợi - Phạm vi bảo hiểm:
+ Thiệt hại vật chất xe do thiên tai, tai nạn bất ngờ, ngoài sự giám sát của chủ xe, lái xe trong những trường hợp: đâm va, lật đổ, chìm, rơi tất tần tật xe, bị các vật thể khác rơi vào; hỏa hoạn/cháy, nổ; giông bão lũ lụt, mất tất cả xe do trộm, cướp …
+ các giá thành cần thiết và hợp lý phát sinh trong tai nạn thuộc không gian bảo hiểm nhằm: ngăn ngừa, tránh tổn thất phát sinh thêm khi xe bị thiệt hại do những nguyên nhân trên; mức giá bảo vệ và đưa xe thiệt hại tới nơi khắc phục gần nhất; giá thành giảm định để xác định nguyên nhân và mức độ tổn thất.

- Quyền lợi bổ sung: người tiêu dùng có thể lựa chọn những quyền lợi mở rộng thêm như:
+ Bảo hiểm khắc phục tại gara tự sắm (ĐKBS-01)
+ Bảo hiểm mới thay cũ (ĐKBS-03)
+ Bảo hiểm đối với giá thành thuê xe trong thời gian sửa chữa (ĐKBS-04)
+ Bảo hiểm thủy kích (ĐKBS-05)
+ Bảo hiểm thiệt hại vật chất xe cho xe lưu hành tạm thời (ĐKBS-09; 16)
+ Bảo hiểm mất cắp chi tiết (ĐKBS-14)

4. Bảo hiểm tai nạn lái xe, phụ xe và người ngồi trên xe
khoảng trống bảo hiểm: Người được bảo hiểm được chi trả quyền lợi trong ví như bị tai nạn khi đang ở trên xe, lên xuống xe trong khi xe gia nhập giao thông.

5. Bảo hiểm TNDS của chủ xe đối với món hàng vận chuyển trên xe:
- Phạm vi bảo hiểm:
+ TNDS của chủ xe phải bồi thường cho chủ hàng  về các tổn thất món hàng vận chuyển trên xe theo nguyên tắc của Bộ Luật dân sự và các quy tắc của pháp luật trong các trường hợp xe bị: Đâm va, lật, đổ, rơi; chìm; hỏa hoạn, cháy, nổ; bị những vật thể khác rơi, va chạm vào; tai họa bất khả kháng do thiên nhiên;
+ những giá thành cần phải có, phù hợp nhằm: ngăn ngừa, giảm nhẹ tổn thất thêm cho hàng hóa; bảo dưỡng, xếp dỡ, lưu kho, lưu bãi món đồ trong quá trình vận chuyển do hậu quả của tai nạn.
- BIC mở rộng phạm vi bồi thường trong giả dụ món hàng của chính chủ xe.

Trên đây là quy trình bảo hiểm xe ô tô những bước lần lượt để tiến hành việc giám định và bồi thường bảo hiểm ôtô. Để có thể hoàn thành những thủ tục bồi thường bảo hiểm ôtô một những nhanh chóng và thuận lợi nhất, các bạn cần tương thích chặt chẽ và tuân thủ với những nguyên tắc mà nhà máy bảo hiểm đề ra.
Với các người lần đầu mua ô tô cũng đồng nghĩa với việc lần đầu tham gia bảo hiểm ô tô nên nắm rõ những nguyên tắc về bảo hiểm ô tô để lúc không may xảy ra sự cố thì có vị trí trả lời thích đáng, không bị thiệt về mình cũng như bảo vệ được chiếc xe của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngày nay lỗi không mang bảo hiểm ô tô phạt bao nhiêu trong lĩnh vực

Nghiên cứu kỹ những nên mua bảo hiểm ô tô loại nào

Hiện nay mua bảo hiểm xe ô tô định khoản như thế nào yêu cầu sử dụng